Lượt xem: 225

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Ngân hàng Phát triển Châu Á

Sáng ngày 7/11, tại UBND tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp và làm việc với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) về Dự án Xây dựng các tuyến đường bộ nhằm cải thiện liên kết vùng Đông Nam của tỉnh Sóc Trăng và kết nối với tỉnh Bạc Liêu, tỉnh Trà Vinh. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

 


Quang cảnh buổi làm việc.

 

    Dự án Xây dựng các tuyến đường bộ nhằm cải thiện liên kết vùng Đông Nam của tỉnh Sóc Trăng và kết nối với tỉnh Bạc Liêu, tỉnh Trà Vinh; dự kiến thời gian thực hiện từ năm 2025 - 2030, được thực hiện tại địa bàn thị xã Vĩnh Châu, huyện Trần Đề và huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng. Dự án được chia làm 3 hạng mục: Hạng mục 1, đường ven biển: 31,4 km; hạng mục 2, đường ĐT 935C: 39 km; hạng mục 3, đường Đông Tây giai đoạn 2: 18,6 km. Dự án dự kiến có tổng mức đầu tư trên 8,9 nghìn tỷ đồng; trong đó, vốn vay ADB hơn 5,3 nghìn tỷ đồng, vốn còn lại do tỉnh đối ứng.

    Sau khi nghe trình bày đề xuất dự án của UBND tỉnh Sóc Trăng, các thành viên Đoàn công tác ADB trao đổi một số điểm trong dự án để làm rõ hơn các đề xuất sau điều chỉnh và lợi ích mà dự án mang lại.

    Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Lâu gửi lời cảm ơn đến các thành viên trong Đoàn công tác ADB và mong muốn ADB sẽ hỗ trợ, giúp đỡ tỉnh Sóc Trăng thực hiện dự án. Trong quá trình thực hiện dự án, tỉnh sẽ làm tốt công tác phối hợp với ADB để hoàn thành hồ sơ hoàn chỉnh, đảm bảo thỏa điều kiện của ADB.

    Đây là dự án có ý nghĩa rất quan trọng, cần ưu tiên đầu tư để phát triển kinh tế, phát huy được các tiềm năng, lợi thế sẵn có của Sóc Trăng. Tuyến đường sẽ tạo nên trục giao thông liên kết các vùng kinh tế nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản rộng lớn, đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của nhân dân tại địa phương, thúc đẩy các hoạt động sản xuất, kinh doanh, nâng cao đời sống của nhân dân vùng nông thôn, góp phần tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Sóc Trăng nói riêng và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Huỳnh Như



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 46
  • Hôm nay: 112
  • Trong tuần: 70,539
  • Tất cả: 11,802,546